VR DIGITAL MARKETING

Article

VR DIGITAL

2021-04-15 | 27 View

ปัจจุบันโซเซียลมีเดียได้มีการขยายวงกว้าง มีผู้ใช้จำนวนมากเข้าถึงแพลตฟอร์มอย่าง Instagram หรือ Facebook เป็นจำนวนมาก ดังนั้นการเขียนคอนเทนต์ให้น่าสนใจ จะทำอย่างไรให้ผู้ใช้หยุดอ่านโพสของเรา วันนี้ เราจะมาแนะนำ 5 วิธีที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณน่าสนใจและดึงดูดสายตา

1.เขียนข้อความให้กระชับ

          การเขียนข้อความให้สั้นกระชับ เข้าใจง่าย เป็นสิ่งหนึ่งที่ให้มีคนมาสนใจโพสของเรา การที่โพสของเราประกอบด้วยข้อความที่เยอะ ยาว นอกจากจะทำให้ไม่น่าสนใจแล้ว ยังทำให้โพสของเราถูกมองข้ามอีกด้วย ดังนั้น เราจึงควรใช้คำที่สั้น กระชับ และเป็นที่น่าสนใจ หรือประโยคที่กระชับ ไม่ยืดยาว เพื่อช่วยดึงดูดให้คนสนใจและหยุดอ่านโพสของเรานั้นเอง

2.ใช้รูปถ่ายของเราเอง

          การใช้รูปภาพของเราเอง สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นคือความไม่ซ้ำใคร สร้างความน่าสนใจความอยากรู้ว่าเราต้องการจะสื่อถึงอะไร ดังนั้นเราควรสร้างหรือถ่ายภาพของเราเอง โดยปราศจากการใช้ภาพที่แจกตามเว็ปฟรีต่างๆ  และการใช้ขนาดรูปภาพที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์ม จะทำให้ภาพของเราผิดสัดส่วน และนำเสนอออกมาได้ครบถ้วน และทำให้ผู้อ่านเห็นถึงความมืออาชีพของเราอีกด้วย

3.หากข้อมูลเยอะ ให้นำเสนอในรูปแบบของ Infographic

          การที่เรามีเนื้อหาที่จะสื่อเยอะ การทำอินโฟกราฟฟิก เป็นรูปหนึ่งการนำเสนอ เพื่อเป็นง่ายต่อการจดจำข้อมูล รู้หรือไม่ว่าผู้คนจะจดจำข้อมูลที่อยู่ในรูปภาพได้ดีกว่าข้อความสูงถึง 65% โดยการเลือกเฉพาะเนื้อหาหลักมานำเสนอ และหากว่าทำกราฟิกไม่เก่งนั้น ก็ยังจะมีเครื่องมือออนไลน์ที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยอย่าง Canva หรือ Piktpchart ที่จะช่วยให้ อินโฟกราฟฟิกของคุณออกมาสวยงามอีกด้วยค่ะ

4.เลือกใช้ Hashtag (#) ให้เหมาะสม

          ประโยชน์ของการใส่แฮชแท็กนั้นเป็น คือ ทำให้โพสของเรามีผู้เข้าถึงเป็นวงกว้างยิ่งขึ้น และอาจจะมีกลุ่มคนที่สนใจแฮชแท็กเรามาเป็นลูกค้าของเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพราะคนที่กดเข้ามาส่วนใหญ่จะเป็นคนที่สนใจในเรื่องนั้นๆ ดังนั้นการติดแฮชแท็กเยอะๆ ไม่ได้ส่งผลดีกับทุกแพลตฟอร์ม ดังนั้นเรามาดูกันว่าเราควรจะใส่แฮชแท็กได้กี่แฮชแท็กในแต่ละแพลตฟอร์ม Twitter ได้ 1-2 แฮชแท็ก Facebook ได้ 1-2 แฮชแท็ก Instagram ได้ 5-10 แฮชแท็ก

5 .อย่าลืมที่จะโพสต์สตอรี่

          ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 500 ล้านคนที่ใช้งานและดูสตอรี่ในทุก ๆ วัน และมี 62% ของลูกค้าบอกว่าพวกเขาพบเห็นแบรนด์หรือสินค้าใหม่ ๆ ผ่านทางสตอรี่ด้วยดังนั้นหากกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะโพสต์ขายสินค้าทางสตอรี่ของ Instagram และ Facebook ดีไหม? คำตอบคือ แน่นอนค่ะ ดังนั้นอย่าพลาดที่จะโพสต์ขายสินค้าผ่านทางสตอรี่ เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามค่ะ

          ทำโพสต์ได้ดีดึงดูดให้คนหยุดสายตาได้แล้ว แน่นอนเลยค่ะว่ามีแนวโน้มที่ลูกค้าจะเข้ามาดูข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ของเราเพิ่มเติมและมีโอกาสที่จะซื้อสินค้าของเราด้วยเช่นกัน

ที่มา... https://blog.shippop.com/content/